Tuesday, January 25, 2011

การต่อสู้กับเนื้อหนัง

ชนชาติอิสราเอลออกจากอียิปต์ง่าย แต่อียิปต์ออกจากชนชาติอิสราเอลยาก ถ้าศึกษาพระคัมภีร์เดิม จะทราบว่าพระเจ้าเป็นผู้กระทำ เป็นผู้นำพวกอิสราเอลให้ออกจากอียิปต์ พวกเขาไม่ต้องต่อสู้ไม่ต้องขวนขวาย
แต่เมื่อออกมาแล้ว หลายครั้งที่ประสบความยากลำบาก พวกเขา
อยากกลับไปอียิปต์อีก พวกเขาคิดถึงต้นหอม คิดถึงกระเทียม คิดถึงแกง
คิดถึงพืชผักต่าง ๆ ในอียิปต์ อยากกลับไปตายที่อียิปต์ ทั้งที่พระเจ้า
เตรียมคานาอันที่อุดมสมบูรณ์ไว้ให้ พวกเขาไม่คิดถึง
พระเจ้าช่วยเราให้ออกจากสภาพชีวิตอย่างหนึ่ง เราจึงออกมาได้อย่างง่ายดายแต่สภาพของโลก ของเนื้อหนัง ของชีวิตเก่าเรายังไม่ยอมให้มันออกจาก
ชีวิตของเรา เราจึงยังคิดหันกลับไปทางเก่าอยู่เรื่อย
1 ทิโมธี 6.11

No comments:

Post a Comment